Chi hội Nhà văn Hà Đông - Sơn Tây: Hội nghị giới thiệu tiểu thuyết Chuyện Làng ven sông

Thứ bảy - 15/06/2024 18:57

             

      Thực hiện lịch trình công tác, sáng ngày 15.6.2024, BCH Chi hội Nhà văn Hà Đông - Sơn Tây đã mở hội nghị giới thiệu tiểu thuyết “Chuyện làng ven sông” của nhà văn Nguyễn Thị Bình.
 Quận ủy Hà Đông, Đảng ủy phường Phúc la đã gửi lẵng hoa chúc mừng sự kiện và cử đại diện tới dự và phát biểu động viên.

Tới dự còn có Đại diện BCH Hội Nhà văn HN cùng một số nhà văn t/m Chi hội Nhà văn  II, III và Chi hội Nhà văn Bắc sông Hồng.

 

1718451694858
Các nhà văn chủ trì, điều hành Hội nghị

    1718451635358
   
Các đại biểu về dự buổi Giới thiệu tiểu thuyết Làng ven sông của Nhà văn Nguyễn Thị Bình

        Tiểu thuyết “Chuyện làng văn sông” của nhà văn Nguyễn Thị Bình được xuất bản lần đầu vào năm 2014, đầu năm 2024 in lần thứ 2 có chỉnh sửa. Đây là cuốn sách viết về cuộc khách chiến 9 năm chống thực dân Pháp của quân và dân Hà Đông. Những trận chiến đấu chống càn, tiêu diệt ác ôn cũng như xây dựng cơ sở cách mạng hầu hết diễn ra tại các làng ven sông Nhuệ thuộc địa bàn quận Hà Đông ngày nay như làng Vạn Phúc, Hà Trì, Hà Cầu...

Đã có 6 bản tham luận xung quanh nội dung và nghệ thuật cuốn tiểu thuyết này. Các ý kiến đều nêu bật được tinh thần chiến đấu quả cảm của quân và dân Hà Đông suốt chiều dài cuộc khánh chiến cứu quốc với những sự kiện sống động, những nhân vật quả cảm, một lòng trung thành với cách mạng của người Hà Đông. Hầu hết những nhân vật chính trong cuốn tiểu thuyết này đều được hư cấu từ những nhân vật có thật, từng tham gia các trận đánh cam go ác liệt bảo vệ cơ sở cách mạng, bảo vệ quê hương, tiêu diệt quân thù.

Tác giả nguyễn Thị Bình đã dày công sưu tầm tư liệu, phỏng vấn trực tiếp nhiều cán bộ lão thành để viết cuốn tiểu thuyết lịch sử có giá trị này. Với văn phong “thông tấn”, tác giả dẫn dắt câu chuyện với nhiệp điệu nhanh, mạch lạc khiến người đọc không mệt mỏi. Đưa sự kiện có thật và những người thật vào tiểu thuyết thông qua xây dựng hình tượng hư cấu văn chương là một thủ thuật khó, tuy nhiên trong tiểu thuyết này cũng có không ít chi tiết hấp dẫn cuốn hút người đọc. Tất nhiên, đây là tiểu thuyết đầu tay của nhà văn Nguyễn Thị Bình nên vẫn còn có một số hạn chế, điều này đã được các tham luận viên nêu ra để cùng bàn luận, rút kinh nghiệm.

Gới thiệu tác giả tác phẩm là hoạt động thường niên của Chi hội Nhà văn Hà Đông-Sơn tây nhằm ghi nhận và vinh danh công lao của tác giả trong lĩnh vực sáng tác văn học. Buổi giới thiệu sách này đã thu hút trên 70 đại biểu tới tham dự với tinh thần phấn chấn, hào hứng.

Phát biểu chia sẻ với các đại biểu tham dự hội nghị, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà văn Hà Nội – Nhà văn Bùi Việt Mỹ đã đánh giá cao chất lượng học thuật những bản tham luận và ghi nhận tích cực mảng hoạt động này của chi hội Nhà văn Hà Đông-Sơn Tây. Ông mong rằng Chi hội tiếp tục duy trì và phát huy mảng hoạt động giới thiệu tác phẩm tác giả để động viên anh chị em hội viên sáng tác ngày càng có chất lượng tốt hơn.

Thanh mặt BCH Hội, Nhà văn Bùi Việt Mỹ đã tặng tác giả nguyễn Thị Bình bó hoa tươi thắm.

Lê Tự

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây