Hội nhà văn Hà Nội

http://nhavanhanoi.vn


TIN VỀ CHUYẾN ĐI THỰC TẾ TẠI HÀ TĨNH

Bên tượng đài Đại thi hào Nguyễn Du
      Trên cơ sở chương trình hợp tác giao lưu về văn hóa- văn học nghệ thuật, từ 18 - 20/5/ 2022, Ban chấp hành Hội Nhà văn Hà Nội đã tổ chức chuyến đi thực tế tại tỉnh Hà Tĩnh. Đoàn gồm 8 Ủy viên do nhà thơ Trần Gia Thái - Chủ tịch Hội Nhà văn Hà Nội làm trưởng đoàn.
Trong 3 ngày thăm và làm việc tại Tỉnh, đoàn đã có nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích và rất có ý nghĩa như: Về huyện Nghi Xuân, đến viếng mộ và dâng hương đền thờ Đại thi hào Nguyễn Du tại xã Tiên Điền, dâng hương đền thờ danh nhân Nguyễn Công Trứ tại xã Xuân Giang. Tại đây, các nhà văn còn tổ chức giao tiếp chương trình hát ca trù do Câu lạc bộ Hát ca trù của huyện. Sau đó, Đoàn về thăm huyện Vũ Quang - một huyện biên giới đầu tiên của cả nước đạt danh hiệu nông thôn mới, thăm đập thủy lợi Ngàn Trươi với hồ chứa nước 775 triệu mét khối - là một trong 3 hồ chứa nước lớn nhất cả nước. Đặc biệt, các nhà văn còn vượt 5 km đường hồ vào khu căn cứ địa của Nghĩa quân chống Thực dân Pháp trong rừng quốc gia Ngàn Trươi- một thời do cụ Phan Đình Phùng là lãnh tụ khởi nghĩa.

IMG 3175
Tại buổi làm việc với Sở Văn hóa và Hội LH Văn học nghệ thuật tỉnh Hà Tĩnh

Image 1
Với Huyện ủy, UBND Huyện Vũ Quang - Huyện tiếp giáp biên giới với nước Lào

IMG 3162
IMG 3146

Đoàn tại khu Công nghiệp Vũng Áng
 
Trong dịp dã ngoại, tham quan thực tế này, đoàn nhà văn Hà Nội còn được Tỉnh Hà Tĩnh bố trí vào tham quan Nhà máy gang thép Hưng Nghiệp Formosa tại Khu công nghiệp Vũng Áng - Một nhà máy công nghiệp với diện tích 3 ngàn ha rộng lớn, bề thế, hoành tráng sau khi đã khắc phục sự cố môi trường. Hiện tất cả các khu vực lân cận cũng như vùng biển ven bờ luôn bảo đảm giữ gìn môi trường rất tốt phục vụ sản xuất và sinh hoạt cộng đồng.
Trong thời gian này, đoàn nhà văn Hà Nội đã giành thời gian làm việc, nghe báo cáo tình hình phát triển kinh tế địa phương và kết quả xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh; Trao đổi nhiều vấn đề liên quan đến hoạt động hội, đến bảo vệ, đóng góp xây dựng văn hóa, về công tác quản lý hoạt động Hội, theo đó là các đề xuất cần thiết như: Tỉnh mở các lớp bồi dưỡng sáng tác, trong đó kết hợp một số nhà văn Hà Nội cùng truyền đạt kinh nghiệm, hay việc xây dựng một thư viện sách của Hội với nhiều đầu sách hay từ đóng góp của các địa phương … Lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch cùng Lãnh đạo Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh đều đánh giá là là một cách giao lưu, thảo luận rất bổ ích, cần được phát huy.
                                                                           Nguồn tin: Nhà thơ Nguyễn Thị Mai
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây