Hội nhà văn Hà Nội

http://nhavanhanoi.vn


80 tác phẩm đoạt Giải báo chí “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc”

Sau 2 năm triển khai, tính đến hết ngày 20/9/2022, Ban Tổ chức Giải báo chí “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc” lần thứ XV đã nhận được 2.090 tác phẩm dự thi hợp lệ của trên 100 cơ quan báo chí ở Trung ương và địa phương. Lễ trao giải thưởng sẽ được tổ chức tối nay ( 29/19), tại Nhà hát Âu Cơ, số 8 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội.
  • 08:44 29/10/2022
vn

       Cụ thể, các tác phẩm dự thi đều đạt yêu cầu của 5 loại hình báo chí: báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình và ảnh báo chí. Ban Chỉ đạo, Hội đồng sơ khảo và chung khảo đã nghiêm túc, trách nhiệm và công tâm trong quá trình chỉ đạo, tổ chức chấm, thảo luận đi đến thống nhất lựa chọn và đề nghị trao giải cho 80 tác phẩm thuộc 5 loại hình báo chí: báo in, phát thanh, truyền hình, báo điện tử và ảnh báo chí để trao 5 Giải A; 14 giải B; 29 giải C; 32 giải khuyến khích. Trong đó phải kể đến, các tác phẩm báo in, báo điện tử được nhiều hội viên của các chi hội báo tích cực tham gia như: Báo Nhân dân, Báo Quân đội Nhân dân, Báo Biên phòng, Báo Công an Nhân dân, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Báo Đại đoàn kết, Báo Pháp luật Việt Nam, Báo Quảng Nam, Báo Gia Lai…

Nhiều tác phẩm được đầu tư công phu và chất lượng như các tác phẩm: Ánh sáng ở vùng cao; Hành trình đưa người lạc lối trở về; Chung một dòng sông; Ngăn chặn nạn mua bán người - Giải cứu những phận đời cùng cực; "Nghị quyết lòng dân" ở biên giới Kon Tum; "Đoàn kết, đồng lòng chiến thắng đại dịch"; Những điều giản dị nhưng thấm đẫm giá trị trong "ngôi nhà trí tuệ"; Cần phát huy vai trò của lực lượng quần chúng đặc biệt; Đi về phía tâm dịch - Bắc, Trung, Nam cùng chung chí hướng;... Các tác phẩm phát thanh cũng được đầu tư công phu thông qua việc tìm tòi các nhân vật, vấn đề và phản ánh sâu đậm, rõ nét các vấn đề nêu ra. Phần lớn các tác phẩm nêu những gương điển hình về sự hy sinh, cống hiến tận tâm tận lực cho cộng đồng.

Về hình thức thể hiện, với những kịch bản vừa chặt chẽ, logic vừa có tính sáng tạo lại vừa mang đậm những đặc điểm của nghề phát thanh, các tác phẩm được thể hiện như những câu chuyện đã và đang diễn ra trước thính giả, độc giả và có sức hấp dẫn lôi cuốn đến khi kết thúc câu chuyện như: Vượt qua cơn binh lửa; Lá vàng trong mắt; A Tú - Người gieo hạt giống đoàn kết;... Đối với các tác phẩm truyền hình, nhiều tác phẩm tham gia lần này có đầu tư về chất lượng nội dung cũng như hình ảnh. Nhiều chủ đề mang tính thời sự cao như: Kiều bào và hải trình đến Trường Sa và nhà giàn DK1 năm 2022; Như cánh chim không mỏi; Hóa giải; Lá chắn bình yên; ..

VK

 

Nguồn tin: Báo Văn nghệ:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây