Khai mạc Hội báo Xuân Quý Mão - Hà Nội năm 2023

Thứ sáu - 17/03/2023 19:11
- Sáng 12/1, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, Hội Nhà báo thành phố Hà Nội phối hợp các đơn vị tổ chức khai mạc Hội báo Xuân Quý Mão - Hà Nội 2023 và trao Giải báo chí Ngô Tất Tố năm 2022.
Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội báo Xuân Quý Mão - Hà Nội năm 2023. (Ảnh: THÀNH ĐẠT)
Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội báo Xuân Quý Mão - Hà Nội năm 2023. (Ảnh: THÀNH ĐẠT)
       Đến dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; Nguyễn Doãn Toản, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội…
Phát biểu khai mạc Hội báo, đồng chí Tô Quang Phán, Ủy viên Ban Thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo thành phố Hà Nội cho biết, năm 2022 là một năm có rất nhiều khó khăn, thách thức đối với thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng.
Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực, sáng tạo, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Hà Nội đã khẳng định sức mạnh đoàn kết và quyết tâm của mình tạo nên bức tranh kinh tế của Thủ đô nhiều điểm sáng với việc hoàn thành toàn diện 22/22 chỉ tiêu kinh tế-xã hội, vượt kế hoạch 5 chỉ tiêu. Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn thành phố đạt 106,8% dự toán, tăng 2,7% so với năm 2021; tăng trưởng GRDP của Hà Nội đạt 8,89%, là mức tăng trưởng cao nhất trong 10 năm gần đây.
Đóng góp vào thành quả to lớn đó có đội ngũ của những người làm báo Thủ đô. Báo chí Hà Nội đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, tổ chức nhiều chương trình, hoạt động thu hút hội viên tham gia, trong đó nổi bật là hưởng ứng và tham gia phong trào thi đua “Xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí ”“Tiêu chí cơ quan báo chí văn hóa và văn hóa của người làm báo Việt Nam” do Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam và Báo Nhân Dân phối hợp phát động, hướng tới kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (1925-2025).
“Đất nước và Thủ đô chuẩn bị đón một mùa xuân mới, những người làm báo Việt Nam và các nhà báo Thủ đô nguyện tiếp tục phát huy tinh thần làm báo là làm cách mạng-là những chiến sĩ xung kích trên mặt trận tư tưởng-văn hóa của Đảng, quyết tâm thực hiện tốt công tác tuyên truyền để Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Nghị quyết của Đảng bộ Thành phố lần thứ XVII đi vào cuộc sống” - đồng chí Tô Quang Phán nói.
Hội báo Xuân là hoạt động chính trị, văn hóa truyền thống của giới báo chí Thủ đô được duy trì từ nhiều năm qua, tạo điều kiện để các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội giao lưu, trao đổi nghiệp vụ, ghi nhận ý kiến và phản hồi của công chúng báo chí và bạn xem truyền hình.
Tham gia Hội báo năm nay có các gian trưng bày báo Xuân của 18 cơ quan báo chí Trung ương, bộ, ngành và các cơ quan báo, tạp chí, bản tin của thành phố Hà Nội. Với thiết kế trang bìa đẹp, bắt mắt, cách trình bày ấn tượng và nội dung phong phú, các ấn phẩm báo Xuân phản ánh đậm nét, sinh động những thành tựu kinh tế-xã hội nổi bật của đất nước cũng như của Thủ đô trong năm vừa qua…
Khối báo chí Trung ương, Bộ, ngành tham dự có các cơ quan: Báo Nhân Dân, Báo Quân đội nhân dân, Báo Đại Đoàn kết, Báo Tiền Phong, Báo Thời báo Tài Chính Việt Nam, Báo Sài Gòn Giải phóng, Tạp chí Công dân và Khuyến học...
Khối báo chí Hà Nội có Đài Phát thanh -Truyền hình Hà Nội, Báo Hà Nội mới, Báo Kinh tế & đô thị, Báo Tuổi trẻ Thủ đô, Báo Lao động Thủ đô, Báo Phụ nữ Thủ đô, Tạp chí Người Hà Nội và Bản tin Hữu nghị và Hợp tác, Bản tin Dân chủ và Đại đoàn kết…

b

 
Trong khuôn khổ lễ khai mạc Hội báo Xuân Quý Mão - Hà Nội 2023, Ban Tổ chức đã trao Giải báo chí Ngô Tất Tố - Thành phố Hà Nội năm 2022 cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải. Trong đó, 1 giải Đặc biệt được trao cho tác giả Quốc Ân (Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội) với tác phẩm truyền hình “Lãng phí cũng là giặc nội xâm”. Ngoài ra là 3 giải Nhất, 5 giải Nhì, 9 giải Ba và 25 giải Khuyến khích.
Hội báo Xuân Quý Mão - Hà Nội 2023 sẽ bế mạc vào ngày 13/1.
 

 

Nguồn tin: Báo Nhân dân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây