Ban Nhà văn nữ Hội Nhà văn Hà Nội nhận Giải thưởng Cuộc thi tìm hiểu 75 năm xây dựng và phát triển Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam

Thứ năm - 27/07/2023 08:23
Ban Nhà văn nữ Hội Nhà văn Hà Nội nhận Giải thưởng Cuộc thi tìm hiểu 75 năm xây dựng và phát triển Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam

     Hướng tới kỷ niệm 75 năm Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam, sáng ngày 18/5 Thời báo VHNT đã long trọng tổ chức Lế phát động “Cuộc thi tìm hiểu 75 năm xây dựng và phát triển Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Việt Nam”.

Đây là một cuộc thi bổ ích và lý thú, bởi trong khi tìm tư liệu, hình ảnh để trả lời những câu hỏi của cuộc thi cũng là dịp ôn lại quá trình hình thành bản Đề cương Văn hóa Việt Nam, tìm lại dấu ấn sự ra đời của Hội Văn hóa Việt Nam, sau này là Hội Văn nghệ Việt Nam - tiền thân của Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam ngày nay. Cuộc thi kéo dài trong 54 ngày kể từ ngày 18/5/2023 đến ngày 10/7/2023.

Tuy vậy, đến tận 22/6/2023 Trưởng ban nhà văn nữ Hội NV Hà Nội - nhà thơ Nguyễn Thị Mai mới nắm bắt được thông tin cuộc thi và vận động các nhà văn nữ tham gia. Chị viết: “Có thể nói, cuộc thi thật sự đã khơi dậy niềm tự hào về những đóng góp của giới văn học nghệ thuật đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc và khích lệ chúng tôi tham gia cuộc thi bằng tình cảm và trách nhiệm...”

b

Rất vui là chị em trong Hội Nhà văn Hà Nội đã hưởng ứng nhiệt tình. Chỉ còn 1/3 thời gian để làm bài, nên mọi người khẩn trương tìm tài liệu tra cứu thông tin không chỉ trên Thời báo Văn học Nghệ thuật mà cả trên các nguồn khác như Google, Wikypedia, truyền hình,  báo viết, báo điện tử… Người có khả năng vi tính thì làm bản in, người không làm được bản in thì viết tay. Thậm chí có chị viết đến 40 trang rồi còn bị sự cố đổ cà phê làm hỏng hết phải cặm cụi thức đêm viết lại. Có người dành cả tuần soi trên mạng tìm từng chi tiết nhỏ cốt cho bài thi của mình không bỏ sót một sự kiện nào. Sự nhiệt tình của các nhà văn nữ đã tạo ra một không khí thi đua rộn rã chưa từng có trong Hội nhà văn Hà Nội. Chỉ trong hơn chục ngày các chị đã hoàn thành khối lượng bài thi đáng kể và dành được Giải Tập thể có đông nhà văn nữ dự thi mang ý nghĩa Đồng hành lan tỏa giá trị cuộc thi.

Theo báo cáo của Ban Giám khảo có khoảng hơn 1000 bài dự thi của hơn 1200 người và nhóm người dự thi từ khắp các vùng miền, địa phương trong nước với đa dạng thành phần dự thi.


IMG 3934

Kỷ niệm trong buổi Lễ trao Giải

IMG 3907

     Sáng ngày 22/7/2023, Lễ trao giải đã được tổ chức tại              Khách sạn Golden Lake Giảng Võ Hà Nội. Mặc dù không         đạt được giải cao nhưng Ban nhà văn nữ cũng đem về              được  4 giải gồm 3/8 giải Khuyến khích và 1 giải tập thể.

           Lần đầu tiên Ban nhà văn nữ phát động tham gia cuộc       thi kiến thức về lịch sử của Liên hiệp các Hội VHNT trong       thời gian cực ngắn và thiếu kinh nghiệm thi đấu nhưng             vẫn có thành tich là điều đáng khích lệ, rất nên được duy          trì và phát huy cho những lần sau.

       
      HẠNH MAI

       Ảnh: Chử Thu Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây