ĐAN PHƯỢNG - BÂNG KHUÂNG DƯỚI MÁI TRƯỜNG THÂN YÊU

Thứ sáu - 21/04/2023 14:16
ĐAN PHƯỢNG - BÂNG KHUÂNG DƯỚI MÁI TRƯỜNG THÂN YÊU

                                                                                                                                          Tin: Cù Thùy Loan
   Hưởng ứng ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam, hôm nay 19/ 4/ 2023, đoàn văn nghệ sĩ do Nhà văn Bùi Việt Mỹ - phó chủ tịch Hội Nhà văn Hà Nội làm trưởng đoàn, cùng một số bạn đọc thân thiết đến Trường Trung học phổ thông Đan Phượng giao lưu và tặng sách.
     Ngỡ ngàng về ngôi trường khang trang, rộng đẹp, sạch sẽ. Thầy cô cùng các em học sinh với đồng phục sáng đẹp, thoải mái tung tăng trong sân trường tạo không khí trang trọng, vui vẻ như ngày lễ của trường.
    Trong một khoảng không gian sân trường rộng sáng, nhiều giá sách bài trí đẹp, đủ các loại thơ văn của nhiều tác giả nổi tiếng trong nước, được xếp đặt ngăn nắp, dễ chọn, dễ nhìn của kho sách Xứ Đoài book do thượng tá Nguyễn Mạnh Hùng sáng lập, được trưng bày tại đây để phục vụ tuần lễ đọc cho các em học sinh trong trường.
    Trao tặng sách tượng trưng cho cô hiệu trưởng Hoàng Thị Hồng Ngọc và các thầy cô trong trường, Nhà văn Bùi Việt Mỹ xúc động: " Khi chúng tôi còn đang chờ đồng nghiệp ở ngoài đường, các em không biết chúng tôi là ai, vậy mà các em đều chào hỏi rất lễ phép, điều đó chứng tỏ nền giáo dục của nhà trường trong bối cảnh xã hội những năm qua là rất tốt. Một chút quà tặng nhà trường hy vọng các em được bổ trợ thêm kiến thức về văn hóa Xứ Đoài cũng như về văn hóa Thăng long - Hà Nội xưa và nay..." Như được tiếp thêm sức mạnh, mọi người cùng chia xẻ niềm vui, vỗ tay hưởng ứng… Cô Hiệu trưởng nhà trường cảm động, bày tỏ lòng biết ơn tới các nhà văn.
     Cô Ngọc là Hiệu trưởng nữ đầu tiên của trường từ năm 2016, đồng thời là Bí thư chi bộ, với không ít khó khăn cô phải vượt qua để đóng góp công sức, tạo thành quả đổi mới về mọi mặt của Trường như hiện nay. Những ngày đầu thành lập Trường có 5 giáo viên, 2 đảng viên, qua 60 năm phát triển toàn diện, nay Trường đã có 46 đảng viên, chiếm 61,3%, tổng số cán bộ giáo viên.
Ngoài việc nâng cao kiến thức giảng dạy, Trường còn đặc biệt trú trọng rèn luyện đạo đức và thể chất cho học sinh. Liên tục nhiều năm, Trường THPT Đan Phượng đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc" của TP Hà Nội, nhiều giáo viên được tặng bằng khen, giấy khen các cấp, đặc biệt cô Hoàng Thị Hồng Ngọc còn được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.
     Về cơ sở vật chất, cũng từ chỗ chỉ có 3 phòng học được xây đựng còn lại nhà tranh tre vách đất thì nay đã có 1 khu nhà Ban giám hiệu và cán bộ quản lý 3 tầng, 1 dãy nhà 3 tầng với 10 phòng học và 3 dãy nhà 2 tầng với 23 phòng học, và nhiều các phòng bộ môn khác...Tất cả, tạo nên diện mạo mới của Trường với năng lực cán bộ, với trí tuệ của thầy và trò - cùng nhau xây dựng người Hà nội thanh lịch, văn minh.

IMG 1620
Cô giáo hiệu trưởng và các em học sinh

IMG 1623
IMG 1625

    Vượt qua chặng đường 60 năm thăng trầm, cải tiến giáo dục qua từng thời kì, của nhiều thế hệ tre già măng mọc, các thầy cô tâm huyết, ân cần truyền tải kiến thức tới các thế hệ học sinh để tạo dựng nền giáo dục tiên tiến, là những tấm gương sáng để các em noi theo, học tập. Cũng tại ngôi trường này, nhiều học sinh đã thành danh, thành tài, khá nhiều trở thành cán bộ lãnh đạo trung, cao cấp tại các ngành, cấp Trung ương và địa phương, cống hiến công sức xây dựng xã hội, đất nước đẹp giàu..
     Hiện nay, Thư viện Trường đã có hàng nghàn đầu sách, hàng ngày, ngoài việc học trong lớp, các em còn giành thời gian đọc, tìm những kiến thức từ sách nhằm nâng cao giá trị nhận thức con người. Nhìn những tốp học sinh nam nữ với cuốn sách dưới tán cây che nắng sân trường, các em như những bông hoa hé nở, thuần khiết và bình dị biết bao.
     Chia tay bằng những nụ cười thân thiện của các thầy, cô, các em học sinh thân yêu, đó là cô Ngọc, thầy Hải, cô Nguyệt, cô Hạnh trong
Ban Giám hiệu nhà trường...chúng tôi thêm những tấm hình thật đẹp về những khoảnh khắc được trở lại tuổi thơ. Rồi qua đó, thật sự ngưỡng mộ các thầy cô.

Đan Phượng 19/ 4/ 2023. CTL

Nguồn tin: HNV

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây