RA MẮT TÁC PHẨM PHƯỢNG HOÀNG LỬA - Thơ của Trần Ngọc Ánh

Thứ sáu - 27/09/2024 09:04
RA MẮT TÁC PHẨM PHƯỢNG HOÀNG LỬA  -  Thơ của Trần Ngọc Ánh
Sáng 20-9-2024 tại Hà Nội, NXB Hội Nhà Văn đã tổ chức ra mắt tập thơ Phượng Hoàng Lửa của Nghệ nhân ưu tú Trần Ngọc Ánh (tên khai sinh là Trần Thị Liễu).

    Đến dự có các nhà văn, nhà thơ, nhà báo, các nghệ nhân, nghệ sỹ, nhà khoa học cùng đại diện các tổ chức văn hóa, tổ chức tín ngưỡng tôn giáo trên địa bàn Thủ đô...

zalo 6938128260202313

zalo 6938098576034003

Anh chị em văn nghệ sĩ và bạn bè đến Chúc mừng tác giả - Nghệ nhân Trần Ngọc Ánh và chụp ảnh kỷ niệm.

    Phát biểu trước buổi lễ, nhà văn Đào Bá Đoàn - Tổng biên tập NXB Hội Nhà văn đánh giá cao giá trị tác phẩm. Đây là tập thơ thứ 2 của tác giả đều được NXB cấp phép xuất bản và tổ chức ra mắt sách.
Theo nhà thơ Đặng Huy Giang, nghệ nhân ưu tú Trần Ngọc Ánh có một lối viết rất riêng, rất tự nhiên. Đó là cảm xúc dâng trào trước một hiện tượng, một sự kiện hoặc một khung cảnh thiên nhiên... chị cảm tác viết ngay như " lên đồng thơ" được bùng phát từ cõi vô thức, cõi tàng thức. Nói cách khác thì đó là những câu thơ trời cho.
Nhà thơ Lê Anh Phong, Hội viên Nhà văn Hà Nội lại đánh giá Phượng Hoàng Lửa như một cuốn nhật ký thi ảnh với xúc cảm của một người như đang đi giữa Đời và Đạo.
ông Phan Vũ, trưởng ban Tôn Giáo thành phố Hà Nội bày tỏ cảm xúc về tâm hồn phong phú của người Nghệ nhân ưu tú Trần Ngọc Ánh, chị đang là ủy viên Hội đồng tư vấn chuyên môn về hoạt động tín ngưỡng trên địa bàn thủ đô, đồng thời chị là người có nhiều đóng góp vào việc gìn giữ và phát huy giá trị di sản văn hóa thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Tam Phủ của người Việt.

Đoàn Việt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây