THỰC TẾ SÁNG TÁC

Thứ sáu - 11/11/2022 21:34
DSC 0956
DSC 0956

Cầm Sơn

CHI HỘI NHÀ VĂN CÔNG NHÂN ĐI THỰC TẾ SÁNG TÁC TẠI QUẢNG NINH

  Hưởng ứng Cuộc thi sáng tác văn học đề tài Công nhân Công đoàn của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Hội Nhà văn Việt Nam phát động từ năm 2021 đến năm 2023. Được sự giúp đỡ của Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam. Chi hội nhà văn Công nhân đã tổ chức một đoàn công tác gồm 12 nhà văn, nhà thơ do nhà thơ Lê Tuấn Lộc – Chi hội trưởng Chi hội Nhà văn Công nhân làm trưởng đoàn đi thực tế sáng tác tại Quảng Ninh từ ngày 07 đến ngày 11 tháng 11 năm 2022.
DSC 0809

 

  Đoàn đã được làm việc cùng các Chủ tịch Công đoàn cơ sở và các cán bộ chủ chốt của các đơn vị: Công ty Cổ phần Than Vàng Danh, Công ty Than Mạo Khê, Công ty Cổ phần Than Mông Dương, Công ty Cổ phần Than Đèo Nai và Công ty Cổ phần Than Hà Lầm. Được nghe giới thiệu về quá trình hình thành, xây dựng và phát triển của các công ty, được Chủ tịch Công đoàn cơ sở các công ty hướng dẫn tham quan trải nghiệm khai trường lộ thiên đối với Mỏ Đèo Nai, được hướng dẫn tham quan dưới hầm lò ở các mỏ Mông Dương, Hà Lầm, thăm các khu nhà ở công nhân, nhà ăn tự chọn ở Mông Dương.
DSC08818

 

  Đoàn cũng đã được hướng dẫn đến dâng hương tại Miếu Mỏ ở Mạo Khê, Tượng đài Công nhân mỏ ở Mông Dương, dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Đèo Nai. Đặc biệt, tại Công ty Cổ phần Than Đèo Nai Chi hội Nhà văn Công nhân phối hợp với lãng đạo Công ty tổ chức cuộc giao lưu tọa đàm chủ đề “Văn học Công nhân mỏ tại Quảng Ninh”, ngoài các nhà văn cùng các cán bộ chủ chốt còn có các đại biểu là hội viên Hội Văn học Nghệ thuật Quảng Ninh và Phóng viên Đài Truyền hình tỉnh Quảng Ninh tới dự và đưa tin.
DSC 0929

 

  Ngày cuối cùng của chuyến đi, đoàn đã được gặp gỡ lãnh đạo Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam, tặng sách, tấm ảnh chân dung nhà văn Võ Huy Tâm và tặng lẵng hoa chúc mừng Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam nhân dịp Kỷ niệm 86 năm ngày Truyền thống Công nhân vùng Mỏ, Truyền thống ngành Than. (12/11/1936 – 12/11/20220)
Screenshot (377)

 

  Sau năm ngày làm việc, trải nghiệm thực tế, nhiều nhà văn đã hoàn thành tác phẩm của mình, nhiều sáng tác thơ đã được các tác giả trình bày tại các cuộc giao lưu. Hy vọng sẽ có nhiều tác phẩm có chất lượng tham gia cuộc thi viết về đề tài Công nhân Công đoàn do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức.

                                                                      C.S


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây