Đoàn nhà văn Chi hội 2 - Hội Nhà văn Hà Nội đi thực tế sáng tác tại Trường Giáo dưỡng số 2 - Bộ Công an

Thứ bảy - 01/06/2024 19:24
Đại tá Trần Hữu Trung - Hiệu trưởng Trường Giáo dưỡng số 2 - Bộ Công an giới thiệu về lịch sử, truyền thống và công tác quản lý chăm sóc và giáo duc trẻ em vị thành niên vi phạm pháp  luật
Đại tá Trần Hữu Trung - Hiệu trưởng Trường Giáo dưỡng số 2 - Bộ Công an giới thiệu về lịch sử, truyền thống và công tác quản lý chăm sóc và giáo duc trẻ em vị thành niên vi phạm pháp luật




           Thực hiện kế hoạch công tác năm 2024, nhân “Tháng hành động vì trẻ em” (tháng 6 hàng năm), trong 2 ngày 30,31/5/2024, Chi hội 2 - Hội Nhà văn Hà Nội đã tổ chức đi thăm và tìm hiểu thực tế sáng tác tại Trường Giáo dưỡng số 2 của Bộ Công an tại xã Mai Sơn, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình - Nơi quản lý, chăm sóc và giáo dục trẻ em vị thành niên phạm pháp. Đoàn gồm 6 nhà văn do nhà văn Nguyễn Thị Vân Anh - nguyên Tổng biên tập báo: “Nhà báo và Công luận”, báo “Nhi đồng” và tạp chí “Vì trẻ thơ” làm Trưởng đoàn.

          Thay mặt Ban Giám hiệu và đội ngũ giáo viên nhà trường, Đại tá Trần Hữu Trung - Hiệu trưởng Trường Giáo dưỡng số 2 đã giới thiệu lịch sử, truyền thống và những thành tích nổi bật của nhà trường qua 56 năm xây dựng và trưởng thành. Đồng thời, Đại tá Trần Hữu Trung cũng đã giới thiệu những gương tập thể và giáo viên có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em vị thành niên có hành vi vi phạm pháp luật và vui mừng thông báo kết quả trong học tập và rèn luyện của các em học viên. Từ mái trường này, nhiều thế hệ học viên đã trưởng thành, trở thành những công dân có ích cho xã hội. Sau khi ra trường, nhiều em học viên đã trở lại thăm trường hoặc viết thư cảm ơn các thầy cô giáo đã chăm sóc, dạy dỗ, giúp các em vượt qua giai đoạn khó khăn đầu đời, vươn lên, trưởng thành trong cuộc sống.

  9309c98d4ea7e33aec12522e9cabbe83

   Nhà văn Nguyễn Thị Vân Anh trao đổi với Nhà trường về mục đích chuyến đi thực tế sáng tác của Đoàn

b786832e59b45d671324bd34b4ee3ee9

Các học viên nam học sử dụng máy hàn trong nhóm ngành cơ khí

501abd2bcdc5521448dcd874c04d21a1

 

  Trung tá Phạm Thị Thụy hướng dẫn học viên nữ thực hành may trên máy may công nghiệp

b4b52768bb056336e06b2c9cea859e20


 Nhà văn Trần Khánh Toàn tiếp xúc, trò chuyện với các học viên tại thư viện Trường


c56d16c869a5ed3a70ad2fd3ad7778fa
             Đoàn Nhà văn Hà Nội trao tặng sách và chụp ảnh kỷ niệm với Ban lãnh đạo Nhà trường
 

          Đoàn nhà văn Hà Nội đã được các thầy cô giáo đưa đi thăm nơi ăn ở, sinh hoạt, học tập văn hóa, thăm các xưởng dạy nghề cho học viên và nghe các cháu tâm sự về hoàn cảnh gia đình, những lỗi lầm mắc phải và bày tỏ tâm tư, nguyện vọng phấn đấu vươn lên.

          Nhân dịp này, để góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, đoàn công tác của Hội Nhà văn Hà Nội đã tặng một số sách, báo cho thầy và trò Trường Giáo dưỡng số 2.

          Mặc dù thời gian đi thực tế không nhiều nhưng các nhà văn đã nhận được kết quả khá lớn, đó là một môi trường sinh hoạt, giáo dục, từ sự ngăn nắp, sạch sẽ, thái độ lễ phép đến tinh thần hăng say lao động của các em học viên  tại đây. Các nhà văn trong đoàn đều trực tiếp cảm nhận những gian truân, vất vả của những người thầy Công an trong môi trường giáo dục đặc biệt. Bằng tấm lòng yêu thương con trẻ, họ đã vượt qua khó khăn, dành nhiều thời gian, công sức quan tâm chăm sóc và giáo dục trẻ em vị thành niên phạm pháp, giúp các em trở thành những công dân tương lai có ích cho xã hội.

          Chuyến đi thực tế sáng tác của các nhà văn Hà Nội đã thành công tốt đẹp, hứa hẹn cho ra đời những tác phẩm văn chương, góp phần tôn vinh những giá trị nhân văn trong công tác chăm sóc và giáo dục trẻ em và khẳng định trách nhiệm của gia đình, nhà trường và xã hội trong phòng ngừa tình trạng thanh thiếu niên phạm pháp.

 

                                                                                Tin và ảnh: Khánh Toàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây