Hoạt động kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam

Thứ bảy - 21/10/2023 14:08
NSND Trần Quốc Chiêm - Chủ tịch Hội LHVHNT Hà Nội tới dự, tặng hoa và chụp ảnh kỷ niệm
NSND Trần Quốc Chiêm - Chủ tịch Hội LHVHNT Hà Nội tới dự, tặng hoa và chụp ảnh kỷ niệm
      Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam ( 20/10/ 1930 – 20/10/2023) và Ngày Phụ nữ Việt Nam, ngày 20/10/2023, tại trụ sở của Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Nội, Hội Nhà văn Hà Nội đã tổ chức buổi gặp mặt các nhà văn nữ nhằm tôn vinh phẩm chất truyền thống của phụ nữ, báo cáo hoạt động sáng tạo văn học của các hội viên nữ Hà Nội trong năm qua và đọc những sáng tác mới .
Đến dự buổi Kỷ niệm, có Nghệ sĩ nhân dân Trần Quốc Chiêm – Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hà Nội, nhà thơ Trần Gia Thái – Chủ tịch Hội Nhà văn Hà Nội cùng đông đảo các nhà văn nữ Thủ Đô đã có mặt tham dự với muôn sắc màu của thời trang áo dài rực rỡ.
Trong bầu không khí gặp mặt vui vẻ, đầm ấm, các nhà văn nữ đã lắng nghe báo cáo hoạt động của Ban Nhà văn nữ và những đóng góp sáng tạo của cá nhân trong năm qua.

1697839260974

Nhà văn Trần Gia Thái - Chủ tịch Hội Nhà văn HN tặng hoa cho Ban Nhà văn nữ của Hội.

IMG 20231021 045458
              Đông đảo các nhà văn nữ là hội viên Hội Nhà văn HN tới dự buổi gặp mặt .
 
      Trong năm qua, Ban Nhà văn nữ đã tích cực tổ chức được nhiều hoạt động như: tập hợp thơ theo chủ đề để gửi đăng trang Web của Hội được 6 kỳ, tổ chức cho chị em đi giao lưu với huyện Đan Phượng, tham gia các đợt đi thực tế sáng tác của Hội, tổ chức cho chị em đi xem phim chiêu đãi 2 lần và kịp thời thăm hỏi các chị em ốm đau nằm viện hoặc gia đình có đau thương mất mát…
Về hoạt động sáng tác, theo thống kê, năm qua chị em đã sáng tác và xuất bản được hơn hai chục đầu sách trong đó có những cuốn sách chất lượng tốt được tổ chức hội thảo.
Trong bầu không khí đầm ấm của buổi gặp mặt, chị em  được Nghệ sĩ Nhân dân Trần Quốc Chiêm – Chủ tịch Hội LHVHNT Hà Nội tặng hoa và trình diễn một số trích đoạn hát chèo cổ góp phần cho buổi kỷ niệm thêm hấp dẫn và ấn tượng. Đồng thời chị em cũng được nhà thơ Trần Gia Thái  - Chủ tịch Hội Nhà văn Hà Nội tặng hoa chúc mừng và đọc thơ tình yêu tặng các hội viên. Còn lại phần lớn thời gian trong buổi kỷ niệm là chương trình trình diễn thơ, đọc thơ của các nữ nhà văn.
Buổi chiều, Ban Nhà văn nữ đã liên hệ để tổ chức cho hội viên đi xem bộ phim “Đất rừng phương Nam” đang thu hút dư luận công chúng.
Nhìn chung chị em rất phấn khởi và như được động viên về mặt tinh thần để thêm điều kiện thăng hoa sáng tạo tác phẩm trong sự nghiệp cầm bút của mình.
Hạnh Hoa   

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây