1.000 cuốn sách được giới thiệu tại "Ngày hội Sách và Văn hóa đọc năm 2022 "

Thứ hai - 18/04/2022 08:55
1.000 cuốn sách được giới thiệu tại "Ngày hội Sách và Văn hóa đọc năm 2022 "
  • VN- 08:48 16/04/2022

 1000 cuốn sách đã được giới thiệu trong triển lãm sách "Văn hóa đọc với cuộc sống" với chủ đề "Chấn hưng văn hóa và phát triển văn hóa đọc" tại Thư viện Quốc gia Việt Nam nhằm chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4, Ngày Sách và Bản quyền thế giới 23/4.

 

Cụ thể, Ban Tổ chức thực hiện triển lãm sách "Văn hóa đọc với cuộc sống", trưng bày, giới thiệu 1.000 cuốn sách theo 4 nội dung: "Sách - Di sản của nhân loại", "Đọc sách mở cửa tri thức"; "Đọc sách kiến tạo tương lai" và "Nghệ thuật đọc sách". Các cuốn sách góp phần khẳng định sứ mệnh của sách là phương tiện, công cụ lưu giữ sự tiến bộ, văn minh, chặng đường lịch sử phát triển của con người. Đọc sách giúp chúng ta mở rộng tri thức, hiểu biết trên mọi lĩnh vực, rèn luyện kỹ năng, tình cảm, thói quen hữu ích, góp phần thiết thực nâng cao chất lượng dân trí, phát triển bền vững nguồn nhân lực của đất nước.

Trong khuôn khổ ngày hội, Ban Tổ chức giới thiệu đến bạn đọc các tác phẩm mới, tiêu biểu, có chiều sâu tư tưởng, kiến thức và mang đậm dấu ấn nghệ thuật, thẩm mỹ, được công chúng quan tâm; gặp gỡ, tương tác, chia sẻ trực tiếp với các diễn giả và tác giả, lan toả tình yêu với sách, từ đó hướng tới một nền văn hoá đọc ngày càng phát triển.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Thư viện Quốc gia thực hiện lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi vẽ tranh theo sách dành cho học sinh từ 6-13 tuổi ở Hà Nội theo hình thức từ xa. Các bức tranh đoạt giải sẽ được trưng bày và tạo thành một album đưa lên trang Web, Instagram, Facebook và Fanpage của Thư viện.

Cuộc thi viết cảm nhận một cuốn sách trong thanh niên cũng thu hút được đông đảo người tham gia. Việc nhận xét hoặc viết bài cảm nhận cho một cuốn sách còn giúp các bạn thanh niên luyện tập khả năng trình bày và diễn giải, khả năng tổng hợp và phân tích, từ đó xây dựng thói quen đọc sách và lan toả tình yêu sách đến với cộng đồng. Các bài viết đạt giải sẽ được đăng tải trên các kênh thông tin của Thư viện.

Ngày hội còn có Không gian giới thiệu sách đoạt Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 4 với 24 cuốn sách và bộ sách, trong đó có 2 giải A, 9 giải B và 13 giải C nhằm tôn vinh giá trị của cuốn sách, tôn vinh các tác giả, người làm công tác in, phát hành, làm cho giá trị những cuốn sách đó lan tỏa, đi vào đời sống xã hội.

Nhân dịp này, Đại sứ quán 10 nước nói tiếng Tây Ban Nha thực hiện chương trình tặng sách cho Thư viện Quốc gia Việt Nam. Đây là nguồn tài liệu quý giúp bạn đọc có thể tiếp cận với một trong những ngôn ngữ được nhiều quốc gia sử dụng, đồng thời khám phá các nét đặc trưng về văn hoá, xã hội của cộng đồng các nước nói tiếng Tây Ban Nha. Thư viện Quốc gia cũng tặng sách cho một số thư viện trường học trên địa bàn Thủ đô cùng một số tỉnh, thành phố khác...

NP ( tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Văn nghệ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây